icon-phone Hotline: 082.922.6833 - 082.922.6133 - 082.123.3007
Logo ×

VNU Online

null

I. Quyết định thành lập VNU Online

Trung tâm Đào tạo trực tuyến ĐHQGHN - VNU Center for Online Education trực thuộc Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục được thành lập theo quyết định số 4748/QĐ-ĐHQGHN, ngày 12/12/2023 của Giám đốc ĐHQGHN. Trung tâm là đơn vị phục vụ, dịch vụ không có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng; hoạt động theo cơ chế đơn vị hoạch toán phụ thuộc Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục.

II. Chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm

1. Chức năng

a) Điều phối và phối hợp hoạt động giữa các bên trong việc thống nhất, chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ, nội dung, phương thức đào tạo trực tuyến trong toàn ĐHQGHN. 
b) Tổ chức, triển khai hoạt động đào tạo trực tuyến trên các nền tảng công nghệ được ĐHQGHN thông qua; cấp chứng chỉ, chứng nhận theo quy định của ĐHQGHN.
c) Hỗ trợ giảng viên về phương pháp và công nghệ trong đào tạo trực tuyến; phát triển nội dung đào tạo trực tuyến; phối hợp quảng bá dịch vụ đào tạo trực tuyến và hỗ trợ tuyển sinh cho các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN; cung cấp dịch vụ hỗ trợ người học trong đào tạo trực tuyến.
d) Quản trị nội dung và các quy trình nghiệp vụ trên các nền tảng công nghệ phục vụ đào tạo trực tuyến (theo Quy chế phối hợp quản lý, vận hành và khai thác phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin của ĐHQGHN ban hành kèm theo Quyết định số 3018/QĐ-ĐHQGHN ngày 18 tháng 8 năm 2023 của Giám đốc ĐHQGHN).

2. Nhiệm vụ

a) Điều phối và phối hợp hoạt động giữa các bên
- Báo cáo ĐHQGHN (qua Ban Đào tạo và ban chức năng có liên quan) về tình hình triển khai đào tạo trực tuyến hoặc theo yêu cầu cụ thể của ĐHQGHN.
- Phối hợp với Ban Đào tạo và các đơn vị đào tạo duy trì và phát triển các học phần, chương trình đào tạo trực tuyến.
- Phối hợp với các bên liên quan để thiết lập điều khoản thỏa thuận liên quan phát triển và tổ chức chương trình giảng dạy trực tuyến, doanh thu, quản lý văn bằng,
chứng chỉ hoặc chứng nhận đào tạo trực tuyến.
- Triển khai hệ thống bảo đảm chất lượng đối với các môn học và chương trình đào tạo trực tuyến.
- Phối hợp với Ban Đào tạo, Ban Tổ chức Cán bộ và các ban chức năng liên quan xây dựng hệ thống chính sách nhằm áp dụng và phát triển các mô hình đào tạo
trực tuyến trong giáo dục đại học.
- Đề xuất các chính sách khác liên quan đến đào tạo trực tuyến.
b) Tổ chức, quản lý hoạt động đào tạo trực tuyến
- Thiết lập danh sách ưu tiên các học phần, chương trình đào tạo trực tuyến thông qua tư vấn của các chuyên gia và nhà quản lý.
- Tổ chức đào tạo các môn học, chương trình đào tạo trực tuyến trên các nền tảng đào tạo trực tuyến hiện đại cho các cơ sở giáo dục trong và ngoài ĐHQGHN.
- Bảo đảm chất lượng đào tạo trực tuyến, tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của pháp luật, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của ĐHQGHN và của các tổ chức kiểm
định chất lượng về đào tạo trực tuyến; tiến tới cấp văn bằng, chứng chỉ hoặc chứng nhận theo quy định của ĐHQGHN và ủy quyền của Giám đốc ĐHQGHN.
- Nhận diện và áp dụng những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất trong giáo dục trực tuyến trong nước và quốc tế.
c) Hỗ trợ giảng viên trong đào tạo trực tuyến
- Tạo điều kiện để giảng viên phát triển nội dung giảng dạy trực tuyến.
- Tập huấn nâng cao năng lực giảng viên trong đào tạo trực tuyến.
- Tư vấn, hỗ trợ giảng viên trong thiết kế, xây dựng, tổ chức đào tạo học phần trực tuyến.
- Tư vấn, đào tạo, hỗ trợ các cá nhân, cơ sở giáo dục đại học trong cả nước xây dựng và phát triển nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo trực tuyến.
d) Phát triển nội dung đào tạo trực tuyến
- Thiết kế, xây dựng các môn học, chương trình đào tạo trực tuyến.
- Phối hợp với các bên liên quan xây dựng học liệu số.
- Kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục có uy tín trong và ngoài ĐHQGHN để phát triển nội dung và nền tảng đào tạo trực tuyến.
đ) Quảng bá, hỗ trợ tuyển sinh
- Triển khai các hoạt động quảng bá, phổ biến và cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến cho các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN.
- Quảng bá thương hiệu Trung tâm Đào tạo trực tuyến ĐHQGHN để hoàn thành các mục tiêu tuyển sinh của ĐHQGHN và của các đơn vị.
- Thực hiện phân tích thị trường lao động để hỗ trợ phát triển chương trình đào tạo trực tuyến đáp ứng nhu cầu thực tiễn.
e) Cung cấp dịch vụ hỗ trợ người học
- Xây dựng các dịch vụ và công cụ hỗ trợ người học trong đào tạo trực tuyến.
- Cung cấp các dịch vụ tư vấn hướng nghiệp, tập huấn phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho người học.
- Kết nối doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để cung cấp cơ hội thực tập, thực tế chuyên môn cho người học.
- Phát triển đội ngũ nhân sự phục vụ triển khai đào tạo trực tuyến tại các cơ sở giáo dục trong cả nước.
- Giải quyết các khiếu nại của sinh viên trong quá trình tham gia đào tạo trực tuyến.
g) Quản trị nội dung và quy trình nghiệp vụ trên các nền tảng công nghệ phục vụ đào tạo trực tuyến
- Quản lý nội dung và quy trình nghiệp vụ trên nền tảng quản lý đào tạo trực tuyến (VNU-LMS) và hệ thống công nghệ thông tin phục vụ đào tạo trực tuyến.
- Phát triển và chuyển giao các công cụ, giải pháp để tổ chức và tối ưu hiệu quả đào tạo trực tuyến.
h) Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đào tạo trực tuyến do ĐHQGHN giao nhằm phát huy vai trò và gia tăng chỉ số ảnh hưởng xã hội của ĐHQGHN.

Hotline
Zalo